Tìm sự lãng mạn nơi sân mây Sapa

Sân Mây là điểm dừng chân trên đỉnh Hàm Rồng của dãy Phan-xi-pang Sapa. Nơi đó là nơi du khách đứng lại để ngắm nhìn toàn cảnh Sapa trong tầm mắt mỗi khi có dịp đi sapa du lịch.

Lý do gọi là Sân Mây vì nơi đây khi thời tiết lạnh, mây vờn quanh bạn, như bạn đang cùng với mây đùa giỡn. Con đường đến Sân Mây rẽ bên trái, không phải là con đường dễ đi. Con đường hẹp lách qua ngách đá, khiến cho bạn có cảm giác như sắp bước vào một hang động nào đó, cảm giác khác là như mình đang đi lạc đường. Rồi con đường tam cấp nhỏ hiện ra, leo lên hơn chục bậc là găp Sân Mây. Ở nơi này là độ cao hoàn hảo để chụp ảnh chứng tỏ mình đã lên tận đỉnh núi vờn mây.

Với cuộc chinh phục Hàm Rồng Sapa, tới Sân Mây giống như đã thỏa lòng cho cuộc hành trình mang đầy cảm giác.

Xem thêm:

Sân mây sapa lào cai

SÂN MÂY SAPA – THIÊN ĐƯỜNG LÀ ĐÂY

Đỉnh Sân Mây của núi Hàm Rồng quanh năm mây và mưa phùn bao phủ. Du khách leo qua các cổng trời đến đỉnh đã thấy ngợp vậy mà ba anh em người Mông cả ngày ở trên mỏm đá cheo leo đứng chờ du khách để bán những sợi đeo tay bằng thổ cẩm do người dân bản Lao Chải – Tả Van dệt. Nơi Sân Mây với không gian nhẹ nhàng làm cho con người thư thái hơn. Con người thư thái hơn thì cảnh vật cũng thanh thoát hơn. Người và cảnh nuôi nhau vậy. Chính vì vậy gọi Sân Mây là sân chơi cho người yêu thích tự do và là ngôi nhà tinh thần để bất cứ khi nào bạn cũng có thể quay về để nghỉ ngơi thì đúng hơn trong tất cả các tour du lịch sapa.

Để lên tới sân mây, khách bộ hành sẽ phải nép lại, cúi thấp người và băng qua một khe đá hẹp chỉ đủ để một người đi qua. Thiên nhiên luôn kiến tạo những địa hình đầy thử thách mà càng khó khăn, con người lại càng muốn khảo nghiệm. Lách qua khe đá sẽ là một không gian hoàn toàn khác, sân mây đã hiện ra trước mắt và ai đến đây hẳn sẽ vô cùng choáng ngợp bởi thiên nhiên hùng vĩ. Những bậc cầu thang sắt dẫn lối du khách lên đài quan sát trên cao. Phóng tầm mắt ra xa là muôn trùng núi non, mây ở đằng xa, mây ở rất gần, mây quấn chân du khách. Nhìn xuống dưới, cả thị trấn thu nhỏ trong tầm mắt. Cảnh sắc hiện ra bồng bềnh như ở cõi tiên.

Đọc thêm: Đi du lịch Sapa mùa hè đừng bỏ lỡ 5 trải nghiệm thú vị này

Đỉnh sân mây sapa

Con đường từ sân mây xuống núi ngập tràn sắc hoa đào phai cổ thụ. Thấp thoáng màu trắng tinh khôi của những bông hoa mơ, hoa mận.

Đám trẻ con dân tộc Dao Sapa vô tư chơi đùa trên những con thú nhún đã cũ và phai màu thời gian. Ánh mắt và nụ cười trong trẻo của các bé như thêm sắc, thêm màu cho ngọn núi mùa xuân.

Khi chạm chân xuống những bậc tam cấp cuối cùng cũng là lúc thị trấn chuẩn bị lên đèn. Sương và gió núi táp vào mặt mà không cảm thấy lạnh bởi hơi ấm toả ra từ những bếp lửa của hai dãy hàng đồ nướng bên đường. Du khách khó mà làm ngơ được trước mùi thơm của khoai, của ngô, độ dẻo của cơm lam, vị béo ngậy của những xiên bò cuộn cải mèo, thịt lợn, cá, cà nướng. Cái thú của đồ nướng ở Sa Pa là thưởng thức vào lúc màn đêm đã bao trùm toàn thị trấn theo như kinh nghiệm du lịch sapa của nhiều du khách trước đó.

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5.00/5 trong 1 đánh giá )